Phongever
Podcast
8 năm #47 - Văn phòng mới
0:00
-2:04

8 năm #47 - Văn phòng mới

Rộng rãi, thoái mái hơn

Cuối tháng Mười Một, Fuk chuyển xuống tầng sáu. Đáng lẽ chúng tôi đã chuyển từ tháng trước, nhưng bên thi công gặp trục trặc nhiều chuyện. Ngày chuyển văn phòng còn có vợ chồng em trai ông giám đốc tới. Ông em trai là giám đốc của Iadeora, khách hàng bên Albania làm việc với tôi lâu nay.

Sau khi chuyển văn phòng, công ty đổi tên thành Fuk-Iadeora. Bên Iadeora tuyển vô năm bạn nữ. Tôi ngồi với họ và chị phiên dịch của ông giám đốc. Bây giờ chị làm quản lý giấy tờ của công ty và hỗ trợ cho mấy bạn nữ.

Dự án của Iadeora chỉ còn mình tôi làm vì anh Bảo đã chuyển qua dự án chính. Tôi đã quen việc rồi nên làm cũng nhàn. Những lúc rảnh rỗi, tôi hay tới đứng ở cửa sổ nhìn xuống ngã tư trước tòa nhà đang tấp nập xe cộ, hoặc chăm góc vườn nhỏ của tôi. Trong vườn, tôi tận dụng ly giấy cà phê vứt đi của anh Quốc làm thiết kế, để trồng xương rồng, hoa đá, rau mồng tơi với rau dền. Tuy cây là do tôi trồng, nhưng công chăm sóc là của mọi người. Khu vườn nằm bên cạnh bình nước. Ai có nước dư đều đem tới nhờ mấy cái cây uống giùm.

Ngoài ra, tôi cũng tạo một thư viện nhỏ nhờ cái kệ gỗ bỏ không trong văn phòng. Tôi đem mấy cuốn sách đọc rồi lên bỏ đây cho rộng giá sách ở nhà. Từ ngày có sách, mọi người chú ý tới cái kệ nhiều hơn và lấy sách về đọc. Nhờ vậy tôi mới biết, anh Tuyên cũng thích đọc Tru Tiên giống tôi.

Trong văn phòng còn dư một khoảng trống cạnh cửa chính. Chúng tôi để ở đây một cái bàn dài, làm chỗ tổ chức happy hour. Chiều thứ Năm hàng tuần, chúng tôi góp mỗi người mười ngàn mua đồ về ăn.

0 Comments
Phongever
Podcast
Những câu chuyện được kể bằng âm thanh